Đêm diễn đầy “sóng gió” của chương trình Những thành phố mơ màng

(Sóng trẻ) - Mưa dông lớn tối ngày 20/4 đã đem đến cho những người tham gia show diễn Những thành phố mơ màng những trải nghiệm khó quên.

Cơn mưa dông khiến show diễn vỡ trận

Vào tối ngày 20/4, trong khi sự kiện Những thành phố mơ màng vẫn đang diễn ra với set diễn của band nhạc Chillies, trời đổ mưa nặng hạt kèm theo gió lớn và sấm sét. Ngay lập tức, chương trình buộc phải dừng lại.

anh-1.png
Mưa tầm tã kéo đến khi mới chỉ diễn ra được ⅔ chương trình. (Ảnh: Hoàng Thùy Linh)
anh-2.png
Chillies là những nghệ sĩ cuối cùng biểu diễn trước khi chương trình phải dừng lại do thời tiết. (Ảnh: Hoàng Thùy Linh)

Công viên Yên Sở - nơi tổ chức show diễn nhanh chóng chìm vào bóng tối khi các thiết bị điện trên sân khấu và các khu vực xung quanh đều bị ngắt để tránh trường hợp chập điện.

anh-3.JPG
Công viên Yên Sở chìm vào màn đêm tối. (Ảnh: Hoàng Thùy Linh)

Sự kiện âm nhạc Những thành phố mơ màng được tổ chức ngoài trời. Do đó, người tham gia gần như không tìm được nơi trú mưa. Một số ít người tham gia kịp di chuyển vào trong những gian hàng có mái che, phần lớn các khán giả đứng chờ dưới trời mưa lớn. 

Bạn Lê Khánh Linh (19 tuổi, Hà Nội) cho biết, dù vô cùng bất an nhưng Khánh Linh và các khán giả tại khu vực gần sân khấu gần như không thể di chuyển ra ngoài.

“Việc đứng dậy và di chuyển ra ngoài lúc ấy với chúng mình là vô cùng nguy hiểm. Không có ánh sáng và tầm nhìn bị giới hạn do mưa lớn, chúng mình khó có thể xác định được phương hướng và tìm được đường ra. Nếu tất cả cùng đứng dậy và di chuyển, rất dễ xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy khiến tình hình trở nên tệ hơn”, Khánh Linh chia sẻ.

Không gian rộng có nhiều cây, không có nơi trú ẩn an toàn giữa mưa lớn, thêm vào đó là tiếng sấm và tia chớp liên tiếp khiến khán giả của show diễn Những thành phố mơ màng rơi vào trạng thái hoảng loạn, lo lắng cho sự an toàn của chính mình.

Không có phương án giải quyết kịp thời từ phía ban tổ chức

Trong thời khắc xảy ra “khủng hoảng” lớn tại ngay show diễn, ban tổ chức chương trình Những thành phố mơ màng đã đăng tải một bài thông báo dừng chương trình trên trang Facebook. Tuy nhiên, phía BTC không hướng dẫn trực tiếp những khán giả cách sơ tán và di chuyển an toàn. Điều này đã gây ra sự bất bình lớn đến từ phía những người tham gia.

anh-4.jpg
Thông báo tạm dừng trên trang Facebook “Những thành phố mơ màng”. (Ảnh: Internet)

Bạn Hương Giang (22 tuổi, Bắc Giang) bày tỏ quan điểm rằng bản thân đã chi một số tiền không nhỏ để đi xem show diễn Những thành phố mơ màng, thế nhưng đã nhận lại trải nghiệm nghe nhạc không mấy vui vẻ. Đồng thời, Hương Giang không đồng tình trước lời thông báo “gián tiếp” từ phía ban tổ chức.

“Theo quan điểm của mình, thông báo trên trang Facebook tại thời điểm đó của ban tổ chức không có ý nghĩa với người tham gia chương trình. Mưa rất lớn và có sấm sét nên ít người mở điện thoại để xem được thông báo. Chúng mình không biết có nên tiếp tục chờ đợi phương án từ giải quyết từ phía ban tổ chức hay không”, Hương Giang cho biết.

Cùng tham gia sự kiện tại công viên Yên Sở, bạn Minh Ngọc (19 tuổi, Học viện Tài chính) cho biết bạn và những người xung quanh “thương nhiều hơn trách”, nhưng cũng khó lòng thông cảm với cách xử lý thiếu chuyên nghiệp từ phía ban tổ chức.

“Dù biết ban tổ chức cũng rơi vào tình thế “bị động” và không thể bật loa để thông báo đến toàn thể khán giả, nhưng ban tổ chức cũng cần có người đứng ra để trực tiếp hướng dẫn người tham gia. Mình và mọi người chỉ biết nắm thật chặt tay nhau và men theo ánh sáng ít ỏi từ điện thoại để tìm đường ra”, Minh Ngọc chia sẻ.

anh-6.JPG
Khung cảnh “hỗn loạn” do không có sự điều phối từ phía ban tổ chức. (Ảnh: Internet)
anh-7.jpg
Một số khán giả bất bình trước sự chuẩn bị không chu đáo từ phía BTC. (Ảnh: Internet)

Trước phản ứng gay gắt từ phía cộng đồng mạng và những người tham gia show diễn, ban tổ chức chương trình Những thành phố mơ màng đã nhanh chóng đề ra phương án khắc phục hậu quả. 

Các khán giả tham gia chương trình ngày 20/4 sẽ có thể được xem những nghệ sĩ  chưa biểu diễn cùng các nghệ sĩ khác tại một show diễn vào tháng 7 sắp tới và được giảm 40% giá vé. Đặc biệt, chương trình sẽ được tổ chức tại khu vực indoor (trong nhà) để đảm bảo sự an toàn và tăng trải nghiệm cho khán giả trong thời tiết mùa hè Hà Nội, tránh tuyệt đối tình trạng mưa giông như show diễn vừa qua.

anh-9.PNG
Thông báo phương án giải quyết từ phía ban tổ chức chương trình. (Ảnh: Internet)
anh-10.PNG
Chillies, Low G, Obito, Grey D và Tlinh là những nghệ sĩ chưa được trình diễn, sẽ cùng 4 nghệ sĩ mới góp mặt trong show diễn tháng 7. (Ảnh: Internet)

Bạn Cẩm Vân (21 tuổi, Hà Nội) cho biết, cá nhân bạn hài lòng với quyết định thay đổi địa điểm tổ chức show diễn của ban tổ chức. Cẩm Vân chia sẻ: “Nếu 4 người còn lại trong dàn line - up sắp tới “hợp gu”, mình sẵn sàng bỏ ra số tiền 60% còn lại để đi tiếp show diễn tháng 7 tại Hà Nội. Mình cũng hy vọng ban tổ chức sẽ rút kinh nghiệm và chuyên nghiệp hơn trong show diễn tới đây”.

Việc quyết định thay đổi không gian tổ chức chương trình và bổ sung thêm nghệ sĩ biểu diễn có thể coi là phương án tối ưu nhất mà ban tổ chức chương trình Những thành phố mơ màng có thể đưa ra cho khán giả đã tham gia đêm diễn 20/4 đầy “sóng gió”.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN